Agent Phil Coulson สุดยอดเจ้าหน้าที่แห่ง S.H.I.E.L.D.

The-Avengers-Agent-Coulson

Agent Phil Coulson

Agent Phil Coulson หรือที่เรารู้จักกันในนาม Agent Coulson จากหน่วย S.H.I.E.L.D. มีบทบาทครั้งแรกในหนังเรื่อง Iron Man ภาคแรก ซึ่งได้ช่วย Pepper จากการจู่โจมของ Obadiah Stane และยังทำให้เกิดการตรวจสอบ Obadiah Stane ในภายหลัง

หลังจากเหตุการณ์ใน Iron Man 2  เขาถูกเรียกตัวไปยัง New Mexico เพื่อตรวจสอบวัตถุบางอย่างที่นั้น ซึ่งระหว่างทางที่เขาเดินทางไปนั้นก็ได้เจอกับ โจรกระจอก 2 คนที่ปั้มน้ำมันที่เขาแวะพักเติมน้ำมันและซื้อของกิน ทำให้เกิดเป็น หนังสั้น ของทาง Marvel ที่เรียกกันว่า One-Shot ที่มีชื่อเรื่องว่า A Funny Thing Happened On The Way To Thor’s Hammer

จากชื่อของ One-Shot ก็น่าจะทำให้รู้แล้วว่า วัตถุชิ้นนั้นคือค้อนของธอร์นั่นเอง ซึ่งนำเขาไปสู่การปรากฏตัวอีกครั้งในหนังเรื่อง Thor ซึ่งภายในเรื่องนั่น โคลสันได้เข้าไปทำการยึดอุปกรณ์และงานวิจัยทั้งหมดของ Jane Foster นางเองของเรื่องนั่นเอง ซึ่งโคลสันเหลือไว้ให้เจนเพียงแค่ แปลงสีฟัน

ต่อมา S.H.I.E.L.D. ได้ทำการตั้งพื้นที่กักกันรอบๆ พื้นที่บริเวณที่ค้อนตกลงมา และธอร์ได้ทำการบุกเข้าไปเพื่อต้องการที่จะเอาค้อนคืนมา เตะต่อยกันสนุกสนานเลยทีเดียว ซึ่งโคลสัน สามารถที่จะให้กำลังพลทั้งหมดไปหยุดธอร์ได้ แต่เขาเลือกที่จะปล่อยให้ธอร์เข้าไปถึงค้อนและให้ธอร์ลองยกค้อนขึ้น แต่ก็ไม่สำเร็จ ธอร์ไม่สามารถยกค้อนได้ และธอร์ก็โดนจับตัวไปขัง เช้าวันรุ่งขึ้น โคลสันได้รับการติดต่อจาก เอริค เซลวิค บอกว่าธอร์นั้นคือเพื่อนของเขา ชื่อ “โดนัลด์ เบลค” โคลสันเลยทำการปล่อยตัวธอร์ไปกับเซลวิค

หลังจากนั้นไม่นาน Destroyer ก็โผล่มาทำลายเมืองเละ โคลสันเลยต้องออกมาทำอะไรสักอย่างแต่ก็ไม่สามารถสู้กับมันไหว ธอร์จึงออกมาช่วย (เดินมาซะอย่างหล่อ โดนตบกระเด็น) ทำให้โคลสันและชิลด์ รับรู้ถึงการมีอยู่ของจักรวาลอื่นนอกจากโลก หลังจากต่อสู้กันเสร็จ โคลสันคืนอุปกรณ์และงานวิจัยให้เจน ฟอสเตอร์ และเป็นพันธมิตรกับธอร์

หลังจากเหตุการณ์ ที่ธอร์ลงมายังโลก ทำให้เกิด Marvel One-Shot อีกเรื่องชื่อ The Consultant โดยเนื้อคือ นิค ฟิวรี่ มีโครงการที่จะสร้างทีม Avenger แต่ทางคณะความมั่นคงโลกต้องการที่จะนำเจ้า The Abomination มาร่วมทีมด้วย ทำให้โคลสันมาพบกับ Agent Sitwell (ถ้าใครดูกัปตันอเมริกา ภาค 2 มาแล้วจะนึกออกและซะใจเล็กน้อย) เพื่อคุยเรื่องที่จะทำยังไงให้ ทางคณะความมั่นคงโลกไม่เอาเจ้า Abomination มาร่วมทีม ทั้งสองคุยกัน จนนึกหาวิธีออก โดยส่ง ที่ปรึกษาของชิลด์ไป คือ สุดยอดมหาเศรษฐี เพลย์บอย ใจบุญไปนั้นเอง (โทนี่ สตาร์ค) ทำให้นายพลรอสไม่ต้องการ Abomination และให้ทางชิลด์เก็บมันไว้

เหตุการณ์ต่อมาคือ The Avenger ซึ่งเขานั่นเสียชีวิตระหว่างต่อสู้กับ Loki ซึ่งภายในหนังนั่น การเสียชีวิตของโคลสันนำมาสู่การรวมทีม The Avenger ขึ้นมา เพราะการตายของโคลสันแปลเปลี่ยนเป็นแรงพลักดันที่ทำให้ทุกคนมารวมพลังกันต่อสู้กับ Loki ที่มีกองทัพ เอเลี่ยนจากอวกาศ ชิทอชิ (ออกเสียงงี้ป่าวก็ไม่รู้ 555)

ภายหลัง เกิดซีรีย์ชื่อว่า Marvel’s Agents of S.H.I.E.L.D. ที่นำเอา โคลสันกลับมา (หะอะไรนะ โคลสันยังไม่ตาย !!!) ซึ่งภายในซีรีย์นั่น จะเผยถึงความลับต่างๆ ของชิลด์  อยากให้ผมเล่าต่อสิน่ะ ถ้าหากคุณยังไม่เบื่อละก็ เหตุการณ์ต่อจากนี้ ค่อนข้างจะเป็นการสปอยด์สำหรับคนที่ไม่เคยดูซีรีย์เรื่องนี้และตามดูแต่หนัง ซึ่งจะค่อนข้างเป็นการสปอยด์หนังกัปตันอเมริกา 2 ด้วย หากยังไม่ได้ดูและกลัวการถูกสปอยด์ ผมแนะนำ ให้คุณเลิกอ่านเพียงเท่านี้นะครับ ผมเตือนคุณแล้วน่ะ !!!

Spoiler Alert !!!!

.

.

.

.

.

.

.

.

ในซีรีย์ช่วงแรกๆ พูดถึงการตายของโคลสันว่า เขานั้นหยุดหายใจไป 8 วินาที ซึ่งหน่วยแพทย์ของชิลด์ทำการช่วยไว้ทัน และส่งตัวเขาไปยัง ตาฮิติ เพื่อบำบัดสภาพร่างกายของเขาและให้เขาพักผ่อน และกลับมาทำงานด้วยทีมที่เขาสร้างขึ้นเอง และเครื่องบินที่ ฟิวรี่ให้เขามาเพื่อทำ ภารกิจพิเศษ และเนื่องด้วยภารกิจพิเศษซะจริงๆ ทำให้โคลสันไปสะดุดกับความจริงที่เขาฟื้นคืนชีพขึ้นมา โดย โคลสันได้ตามหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องที่เขานั้นคืนชีพขึ้นมา จาก Dr.Streiten และ Dr.Goodman ซึ่งมีชื่ออยู่ในรายงานการช่วยชีวิตเขา โดยทำให้โคลสันรู้ความจริงว่า เขานั้นได้ตายไปแล้วหลายวัน และ คืนชีพมาด้วยสารบางอย่าง ที่ชื่อ  GH-325 ซึ่งมันมีที่มาจาก เอเลี่ยนสีฟ้าตัววหนึ่งที่อยู่ที่ เกสท์เฮ้าส์ซึ่งเป็นที่ทำให้โคลสันกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ซึ่ง Dr.Streiten ได้ทำการสร้างความทรงจำทับซ้อนว่าเขานั้นอยู่ที่ตาฮิติแทน เพราะระหว่างที่ทำการให้โคลสันมีชีวิตอีกครั้ง มันค่อนข้างจะทำให้เขาทรมานและ เขาพูดเพียงว่า “ปล่อยผมตายไปเถอะ ปล่อยผมตายไป…” ทำให้ฟิวรี่สั่งให้ Dr.Streiten ใส่ความทรงจำซ้อนไปไม่ให้โคลสันจำเหตุการณ์ระหว่างนั้นได้

GH_serum vlcsnap-2014-01-08-01h03m04s241

และหลังจากที่โคลสันรู้ความจริง ก็ได้เหตุการณ์ Hydra ยึด S.H.I.E.L.D. จากภายใน (เหตุการณ์ใน กัปตันอเมริกา 2) ทำให้เกิดเหตุการณ์ต่างๆมากมาย Agent ระดับสูงตาย ชิลด์ถูกทำลาย ทั้งหักหลังกันเอง เพราะว่า ไม่รู้ว่าใครนั้นเป็น Hydra บ้าง ซึ่ง เจ้า Agent Ward ในทีมนั่นก็เป็น Hydra ทำให้แฟนซีรีย์หลายๆ คน เกลียด Ward กันไปเลยทีเดียว ซึ่งล่าสุดของซีรีย์ โคลสันกำลังตามหา ฟิวรี่ จนมาถึง ฐานลับของฟิวรี่ที่โคลสันได้พิกัดมาจากตราเจ้าหน้าที่ชิลด์ของเขา และได้รู้ว่า ฟิวรี่ยังไม่ตาย (ฟิวรี่ถูกยิงตายใน กัปตันอเมริกา 2 แต่ก็ยังไม่ตายเพราะแกล้งตายทำให้ Hydra ตายใจและกลับมาตลบหลัง เพียร์ซอีกทีและโค่น Hydra ไปได้บางส่วน) ซึ่งส่วนทีเหลือคือ Agent Garrett ที่เป็นครูฝึกของ Ward นั่นเองที่เป็นตัวการคอยบอกข้อมูลต่างๆ ให้ตัวโกงในซีรีย์ได้รู้กัน ซึ่ง กาเรท และ วอร์ดได้หนีไปได้ และกาเรทส่ง วอร์ดกลับมาเพื่อให้สกายแก้รหัส ฮาร์ดไดฟ์ ที่มีข้อมูลเรื่อง GH-325 สารที่ทำให้โคลสันกลับมาชีวิตอีกครั้งนั่นเอง

Cr. http://marvel.wikia.com/Phillip_Coulson_(Earth-199999)

บทความโดย Agent K