Gamora นักฆ่าหญิงที่เก่งที่สุดใน Galaxy

Gamora

Gamora

Gamora เด็กหญิงที่รอดชีวิตจากการแข่งขันของมนุษย์ต่างดาวที่เรียกว่า  Zen Whoberis ซึ่งต่อมา Thanos ได้นำ Gamora มาเลี้ยงและดัดแปลงต่างๆ นาๆ เพื่อให้เธอกลายเป็น นักฆ่าให้กับเขา ก่อนที่ดาวของ Gamora จะถูกทำลาย ทำให้เธอนั้นกลายเป็นคนสุดท้ายที่เหลือรอดของชาว Zen Whoberis ซึ่ง Thanos นั้น ดัดแปลง Gamora จนมีพลังต่างๆ นาๆ เช่น Healing Factor ที่เหมือนกับ วูฟเวอลีน เป็นต้น

ซึ่ง Gamora นั้น ได้เข้าร่วมศึกสำคัญๆ มากมาย เช่น Infinity  Watch ซึ่งเธอได้ดูแล Time Gem ในฐานะผู้ครอบครอง และ เหตุการณ์สำคัญเลยคือ สงครามกับแมลงบ้า !!! Annihilation โดยเข้าร่วมต่อสู้กับเหล่าโนว่า ซึ่งในภายหลัง เธอได้เข้ามร่วมทีม Guardian of the Galaxy นั้นเอง

ซึ่งในการเข้าร่วมทีม Guardian of the Galaxy นั้นก็เพื่อที่จะเริ่มทำในสิ่งที่ถูกต้อง ร่วมทีมกับเหล่าวีรบุรุษในฐานะ Guardian of the Galaxy ซึ่งในตอนแรก เธอไม่ค่อยเป็นที่น่าเชื่อถือเท่าไหร่ นั้นเป็นเพราะ อดีตที่เลวร้ายของเธอนั้นเอง แต่ภายหลัง เธอก็แสดงให้เห็นถึงความจริงใจในการเปลี่ยนตัวเองใหม่ของเธอ โดยเธอนั้นเสี่ยงชีวิตช่วยคนอื่นๆ มากมายจากหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พลัง

– ร่างกายของชาว Zen Whoberis : ทำให้เธอมีคุณสมบัติต่างๆ เหนือมนุษย์ทั้งหลาย รวมทั้งการดัดแปลงจาก Thanos ด้วยทำให้พลังของเธอนั้นเพิ่มขึ้นไปอีก

– ความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์ : เธอมีความแข็งแกร่งเทียบเท่ากับ Adam Warlock เลยทีเดียว ซึ่งเธอสามารถยกของที่หนักถึง 70 ตันได้

– ความเร็วเหนือมนุษย์ : เธอนั้นมีความเร็วมากกว่านักกีฬาที่เก่งที่สุดในโลกเลยด้วยซ้ำ

– ความคล่องแคล้วว่องไวเหนือมนุษย์ : เธอนั้นมีความคล่องตัวและสมดุลซึ่งตอบสนองได้ดีกว่าเกินกว่ามนุษย์ธรรมดาจะทำได้

– การตอบสนองอันชับไว : โดยเธอนั้นมีปฎิกิริยา Reation ที่ไวมาก ซึ่งมนุษย์นั้นหากเกิดปฏิกิริยานี้ จะใช้เวลาอย่างน้อย 2-3 วินาทีเพื่อให้สมองสั่งการทำงานไปสู่กล้ามเนื้อ แต่เธอนั้นทำได้ไวกว่ามาก !!!

– ความทนทานเหนือมนุษย์ : โดยเนื้อเยื้อเซลล์ร่างกายของเธอนั้น มีความทนทานต่อการบาดเจ็บมากกว่ามนุษย์ ซึ่งเธอสามารถทนได้แม้กระทั้ง การตกลงมาจากที่สูง,สภาพวะอากาศแบบสุดขั้ว,หรือแม้แต่ความดันจากในอวกาศ ซึ่งรวมกับร่างที่เธอนั้นถูกดัดแปลงมาเป็นพิเศษทำให้เธอทนทานต่ออากาศบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ ได้แบบสบายๆ โดยไม่ต้องรักษาให้เสียเวลา

– Healing Factor : ตามข้างต้นได้กล่าวไปแล้วว่าเธอนั้นมี ความสามารถในการฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บ ได้เหมือนกัน วูฟเวอลีนเลยทีเดียว

ความสามารถ

– ผู้หญิงที่อันตรายที่สุดในจักรวาล : Gamora นั้น ถูกขนานนามว่าเป็น นักฆ่าหญิงที่อันตรายที่สุดในกาแลคซีทางช้างเผือกเลยทีเดียว

– เทคนิคการต่อสู้ : เธอเป็นคนหนึ่งที่มีฝีมือในการต่อสู้ที่ดีที่สุดในจักรวาล เธอสามารถสู้กับศัตรูที่มีความแข็งแกร่งและทนทานมากกว่าเธอได้สบายๆ โดยการเน้นโจมตีที่จุดตาย ทำให้เป็นอัมพาตหรือฆ่าเลยก็ได้

– เชี่ยวชาญการใช้อาวุธ : เธอนั้นมีความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธต่างๆ มากมาย แต่เธอชอบคือ มีด และ ดาบ

– นักแม่นปืน : เธอนั้นมีความในสามารถในการยิงปืนถึงขั้น นักแม่นปืนเลยทีเดียว แต่เธอนั้นไม่ชอบใช้ปืน

– นักยุทธวิธีและยุทธศาสตร์ : เธอมีความรู้ความสามารถด้านนี้ นเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง โดยเธอนั้นสามารถที่จะปรับเปลี่ยนกลวิธี กลยุทธ ตามสถานการณ์ได้อย่างแยบยล

บทความโดย Agent K

Cr. http://marvel.wikia.com/Gamora_(Earth-616)

gamora_1

Gamora ในหนัง Guardians of the Galaxy (2014) แสดงโดย Zoe Saldana