General Zod นายพลผู้โอหังเเห่งดินแดนคริปตั้น

ประวัติ : General Zod

Action_Comics_Vol_2_23.2_Zod_Textless288px-Zod

“Dru-Zod” เค้าคือนายพลประจำกองกำลังคริปโตเนี่ยน ด้วยความทะเยอทะยานที่จะครอบครองดาวคริปตั้น ทำให้เค้าลงมือสังหารเหล่า The Kryptonian Council” คณะสภาเเห่งคริปตัน จนเป็นเหตุให้เค้าเเละทหารสาวผู้ใกล้ชิด “Ursa” ถูกส่งเข้าไปยังเขตคุมขังต่างมิติ  “Phantom Zone” โดย “Jor-El” ผู้เป็นพ่อของซุปเปอร์แมนนั่นเอง 

ด้วยการติดอยู่ในเเฟนท่อมโซน นั่นเป็นสาเหตุให้ทั้งคู่ไม่ตายไปในเหตุการณ์การล่มสลายของดาวคริปตั้น ในระหว่างนั้นพวกเค้าทั้งสองก็ได้พบกับคุกโบราณภายในมิตินั้น พวกเค้าฆ่าผู้คุมคุกเเละอาศัยที่เเห่งนั้นเป็นที่อยู่ จนมีความสัมพันธ์กัน เเละให้กำเนิดลูกชายหนึ่งคน “Lor-Zod”

ซ็อดได้อาศัยเทคโนโลยีภายในคุกส่งลูกชายของตนเองมายังโลก เเละใช้เหตุการณ์ดังกล่าวในการสร้างทางหนีออกมาจากแฟนท่อมโซน เมื่ออกมาได้ซ็อดได้รู้ว่าเชื้อสายของ Jor-El ยังมีชีวิตอยู่บนโลก ด้วยความแค้นที่มีทำให้เค้าเลือกเอา “Superman” ซึ่งเป็นเชื้อสายที่เหลืออยู่คนนั้นเป็นศัตรูคู่อาฆาต

ซ็อดได้นำเอาเหล่านักโทษที่อยู่ในคุกมาเป็นกองกำลังต่อสู้กับซุปเปอร์เเมนที่เมโทรโพลิสเเละส่งเค้าไปยังเเฟนท่อมโซน เเต่ก็ต้องเจอกับซุปเปอร์เเมนที่หนีออกมาได้เเละผนึกกำลังเฉพาะกิจกับ “Lex Luthor”  ต่อสู้กับกองทัพของซ็อดเเละส่งทั้งหมดกลับเข้าแฟนท่อมโซนได้ในที่สุด

Zod ในภาพยนตร์ Man of Steel
Zod ในภาพยนตร์ Man of Steel

สำหรับพลังของซ็อดนั้นเป็นพลังทั่วไปของชาวคริปตั้น ภายใต้ดวงอาทิตย์สีเหลืองจะทำให้เค้าเเข็งเเกร่ง เเละทรงพลัง เค้ามีนัยต์ตาความร้อนเเละลมหายใจเยือกเเข็ง บินได้ มีดวงตาเอ็กซ์เรย์ มีความคล่องเเคล่วเเละการตอบสนองที่รวดเร็ว ซ็อดยังมีความเป็นผู้นำสูง มีความสามารถในการวางแผนการรบสมกับที่เป็นนายพล จุดอ่อนที่มีก็เหมือนกับชาวคริปตั้นคือเเพ้คริปโตไนท์เเละเวทย์มนตร์

Cr : http://dc.wikia.com/wiki/Dru-Zod_II_(New_Earth)