Jack O’Lantern

ประวัติ : Jack O’Lantern

image

รู้เพียงชื่อสั้นๆว่า “Jack” เเต่เดิมเป็นคนมีนิสัยเกเร ไม่เชื่อฟังพ่อเเม่ เเละมีนิสัยชอบทำร้ายสัตว์มาตั้งเเต่เด็กๆ จนกระทั่งวันฮัลโลวีนในปีหนึ่ง เเจ็คได้เจอกับวายร้ายนาม “Crime-Master” เเละถูกลักพาตัวไปเพื่อฝึกฝนเป็นนักฆ่า

ในช่วงเเรกเเจ็คหวาดกลัวมาก เเต่เมื่อเวลาผ่านไปจนถึงจุดหนึ่งก็ทำให้เเจ็ครู้สึกได้ว่า Crime-Master นี่เเหละเหมาะสมที่จะเป็นพ่อของเเจ็คจริงๆ ตลอดเวลานั้นเเจ็คได้เรียนรู้การต่อสู้ การเข่นฆ่า จนถึงภารกิจเพื่อพิสูจน์ความภักดีที่มีต่อ Crime-Master เเจ็คได้กลับไปฆ่าพ่อเเม่ผู้ให้กำเนิดของเค้าเองอย่างไร้ความปราณีเเละความรู้สึกใดๆ

ที่มาของชื่อ Jack O’Lantern นั้นมาจากสไตล์การฆ่าของเเจ็คที่จะจัดการคว้านสมองของเหยื่อออกเเล้วจุดเทียนไว้ข้างในเเทน

image

Jack O’Lantern จัดเป็นหนึ่งในวายร้ายสำคัญของ Agent Venom เป็นส่วนหนึ่งของทีม Savage Six ที่นำทีมโดย Crime-Master

โดยในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายกับวีน่อมได้มีการเปิดเผยว่าแจ็คที่สู้อยู่กับวีน่อมนั้นไม่ใช่ตัวจริง เเต่เป็นเพียงลูกจ้างของโรงเก็บของเเห่งหนึ่ง ที่บังเอิญไปเจอเข้ากับของๆ Jack O’Lantern เข้าเเล้วถูกล้างสมองจนกลายเป็นหุ่นเชิดร่างทรงให้กับเเจ็คจริงๆซึ่งติดอยู่คุกอยู่

image

ในเหตุการณ์ AXIS เเจ็คได้รับการช่วยเหลือโดย Magneto เพื่อเข้าร่วมกันต่อสู้กับ Red Skull เเละได้รับผลกระทบในการเปลี่ยนเเปลงจิตใจกลายเป็นคนดีไปช่วงหนึ่ง (เช่นเดียวกับวายร้ายคนอื่นๆ เเละเหล่าฮีโร่ที่มีจิตใจชั่วร้ายเเทน) ก่อนจะกลับมาชั่วร้ายเหมือนเดิมในปัจจุบัน

แปลเเละเรียบเรียงจาก http://marvel.wikia.com/wiki/Jack_O%27Lantern_(Crime-Master%27s)_(Earth-616) โดย Agent 0